Nhiễm virus HPV – Những điều bạn cần biết

LẮNG NGHE GIẢI ĐÁP CỦA BÁC SĨ

Ngày đăng : 11-07-2022 Lượt xem: 599 Hẹn khám: 968

HPV là một loại vi rút gây u nhú ở người, là bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Vậy nhiễm virus HPV là thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin qua bài viết sau đây.

Nguyên nhân lây nhiễm virus HPV

HPV được xem là nguyên nhân hàng đầu trong các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Có rất nhiều loại virus HPV khác nhau. Không phải tất cả trong số đó đều gây bệnh nghiêm trọng. Một số chủng virus chỉ gây ra mụn ở bộ phận sinh dục và hậu môn. Một số chủng nguy hiểm có thể xâm nhập và gây bệnh ở bên trong cơ quan sinh dục và trở thành nguyên nhân gây nên các loại ung thư ở cổ tử cung, hậu môn và các bộ phận sinh dục khác.

Nguyên nhân lây nhiễm virus HPV

Bất cứ ai cũng có thể bị nhiễm virus hpv, virus này có thể lây truyền từ người này sang người khác do những nguyên nhân như:

• Virus này lây truyền qua đường tình dục và nó có thể lây cho bất cứ ai đã từng quan hệ tình dục. Virus lây trực tiếp khi tiếp xúc với da, tử cung, dương vật, âm đạo, hậu môn của người bị nhiễm.

• Lây nhiễm virus hpv khi tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở của người đã nhiễm virus.

• Lây truyền từ mẹ sang con, khi mang thai mẹ bầu bị nhiễm virus hpv thì có thể truyền sang con.

• Lây nhiễm virus khi dùng chung đồ cá nhân như khăn tắm, quần áo,....với người nhiễm virus.

Dấu hiệu nhận biết nhiễm virus HPV

Nhiễm virus HPV là tình trạng khá phổ biến nhưng không phải ai cũng được phát hiện sớm bởi phần lớn HPV chỉ thoáng qua, không có dấu hiệu rõ rệt. Các biểu hiện này cũng không giống nhau mà phụ thuộc vào mức độ, thời gian nhiễm virus.

Dấu hiệu nhiễm virus HPV

Khi xuất hiện bệnh, dấu hiệu nhiễm virus HPV sẽ có sự khác nhau tùy thuộc vào loại mụn cóc người bệnh đang mắc. Đối với người bị nhiễm virus HPV lây qua đường tình dục, mụn cóc sẽ xuất hiện ở cơ quan sinh dục cả nam và nữ. Những mụn cóc này thường là tổn thương phẳng, nhiều vết sưng nhỏ hợp lại tạo thành đám như súp lơ có kích thước từ 1mm đến 1cm..

• Bộ phận sinh dục xuất hiện mụn thịt, u nhú có màu hồng nhạt hoặc màu da, có kích thước từ 1 – 3mm.

• Ban đầu mụn sùi mọc rải rác, không gây đau, không gây ngứa. Nhưng nếu để bệnh kéo dài mụn sẽ dần phát triển với kích thước lớn hơn gây vướng víu, mọc thành từng đám nhỏ hình mào gà, súp lơ.

• Các nốt mụn dễ vỡ, gây ẩm ướt, đau rát, ngứa ngáy ở vùng kín.

• Người bệnh bị chảy máu bộ phận sinh dục, đau rát khi quan hệ.

• Cơ thể mệt mỏi, chán ăn.

Bạn có dấu hiệu nhiễm virus HPV - Click TẠI ĐÂY để gặp bác sĩ chuyên khoa

Nhiễm virus HPV có nguy hiểm không

Nhiễm virus HPV nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như:

• Ung thư cổ tử cung là loại ung thư thường gặp nhất do HPV gây ra. Ngoài ra, người bệnh còn có thể bị các loại ung thư khác như ung thư âm hộ, âm đạo, dương vật và hậu môn. Một số trường hợp hiếm gặp như ung thư vùng miệng họng cũng có thể xảy ra.

• HPV cũng rất khó bị tiêu diệt hoàn toàn ở những người bị suy giảm miễn dịch (kể cả người bị HIV/AIDS). Do vậy, ngoài ảnh hưởng của HPV, họ còn có thể mắc các vấn đề sức khỏe khác.

• Nếu có thai và bị nhiễm HPV thì có thể bị mụn sinh dục hay những thay đổi tế bào bất thường trong tử cung. Có thể tìm thấy những thay đổi tế bào bất thường khi tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ. Thai phụ nên tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ ngay cả khi đang mang thai.

MỌI NGƯỜI CŨNG TÌM KIẾM

Điều trị virus HPV hiệu quả tại Phòng khám

Khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm virus HPV thì bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ chẩn đoán bệnh lý và điều trị hiệu quả, nhanh chóng. Phòng khám đa khoa Bắc Ninh đang là địa chỉ y tế đáng tin cậy trong khám chữa virus HPV.

Phòng khám Đa khoa

icon-4 Phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả

Hiện nay, phòng khám đang áp dụng thành công phương pháp Quang động lựa ALA – PDT trong việc điều trị virus HPV. Đây là phương pháp ngoại khoa đã được các chuyên gia chứng nhận có hiệu quả tốt và an toàn trong khám chữa bệnh sùi mào gà.

Nguyên lý hoạt động: Sử dụng chất cảm quang đặc biệt, dưới sự chiếu xạ của nguồn sáng có thể kích hoạt phản ứng quang động. Chất cảm quang sau khi hấp thu ánh sáng chiếu xạ sẽ sản sinh ra oxy hoạt lực làm giảm dần sự sinh sản của nốt sùi, tiêu diệt mầm bệnh hpv.

Ưu điểm

• An toàn cho sức khỏe của người bệnh, có khả năng định vị vùng cơ thể bị bệnh nên sẽ không làm ảnh hưởng đến các tế bào xung quanh, bảo vệ chức năng sinh sản của bạn.

• Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu mà ALA - PDT sử dụng sẽ giúp giảm thiểu đau đớn trong suốt thời gian khám trị bệnh và bệnh nhân sẽ không phải sợ hãi trong suốt thời gian diễn ra thủ thuật.

• Thời gian diễn ra nhanh do đó không ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của người bệnh, người bệnh cũng sẽ không cần nằm viện mà có thể ra về sau đó khoảng 30 phút nghỉ ngơi tại chỗ.

• Vết thương nhỏ, hồi phục nhanh, không để lại sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ.

• Tiêu diệt sâu mầm bệnh, ngăn bệnh tái phát trở lại và khôi phục toàn vẹn chức năng của các tế bào trong cơ thể, nâng cao sức khỏe và khả năng đề kháng bệnh xã hội...

Phản hồi của bệnh nhân khi điều trị tại

icon-4 Chi phí hợp lý

Mọi chi phí khám chữa bệnh khi bị nhiễm virus hpv được công khai minh bạch, được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cho bệnh nhân trước khi quyết định thăm khám.

Đặc biệt, khi đặt lịch khám online trước với bác sĩ, người bệnh sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

• Miễn phí 100% chi phí thăm khám lâm sàng.

• Xét nghiệm nước tiểu: 50K.

• Xét nghiệm máu: 90K.

• Xét nghiệm hpv: 400K.

• Gói khám bệnh xã hội 188K (giá gốc 845K).

Tùy vào từng trường hợp, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành các xét nghiệm khác nhau, chi phí khác nhau.

Nhận ngay ưu đãi và đặt lịch khám TẠI ĐÂY

icon-4 Y bác sĩ có chuyên môn

Phòng khám xây dựng đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm. Bác sĩ có kiến thức sâu rộng về virus hpv sẽ chẩn đoán chính xác bệnh, điều trị bệnh hiệu quả, không sai sót.

icon-4 Dịch vụ chất lượng

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, quy trình khám chữa bệnh đơn giản nhưng chặt chẽ. Nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, hỗ trợ làm thủ tục giấy tờ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Môi trường khám chữa bệnh được vô trùng sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi. Hệ thống máy móc y tế được nhập khẩu chính hãng từ các nước có nền y học tiên tiến, được bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ thường xuyên.

Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh.

Thời gian khám chữa bệnh từ 8h – 20h tất cả các ngày.

Nếu còn bất cứ băn khoăn gì về vấn đề nhiễm virus HPV, bạn hãy vui lòng liên hệ với phòng khám bằng một trong những cách sau:

Cách 1: Gọi ngay hotline 1900.2858 - 0377.876.999 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7.

Cách 3: Trực tiếp đến phòng khám địa chỉ số Lý Anh Tông, Phường Võ Cường, Thành Phố Bắc Ninh thăm khám và chữa trị d.ứ.t đ.i.ể.m bằng phương pháp hiện đại.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hê Hotline: 0377.876.999 hoặc tới địa chỉ số Lý Anh Tông, Phường Võ Cường, Thành Phố Bắc Ninh để được tư vấn kịp thời.

Phương pháp đốt sùi mào gà

Đốt sùi mào gà là một trong những phương pháp điều trị sùi mào gà phổ biến. Vậy phương pháp đốt sùi mào gà là…

Tìm hiểu phương pháp chữa bệnh sùi mào…

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn tác động xấu đến sức khỏe. Vì thế, bệnh cần…

CẨN THẬN KHI DƯƠNG VẬT BỊ MỌC MỤN VÀ NGỨA

‍Dương vật mọc mụn và kèm theo cảm giác ngứa là dấu hiệu của bệnh nam khoa nguy hiểm. Tình trạng dương vật mọc…

CẨN THẬN KHI DƯƠNG VẬT BỊ MỌC MỤN VÀ NGỨA

Mọc mụn ở dương là bị gì? Chữa như thế…

Mọc mụn ở dương vật không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm như sùi…

Tại sao bị bệnh sùi mào gà?

Hiện nay, có rất nhiều người thắc mắc tại sao bị bệnh sùi mào gà? Các chuyên gia cho biết nguyên nhân trực tiếp…

Sự thật bị sùi mào gà có chữa được không?

Sùi mào gà là bệnh đường tình dục nguy hiểm, có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, tâm lý và hạnh phúc gia đình…

Mọc mụn ở dương vật là bị bệnh gì?

Mọc mụn ở dương vật khiến nhiều nam giới khó chịu, lo lắng. Tình trạng này có thể là dấu hiệu của một số bệnh…

Phương pháp chữa sùi mào gà

Sùi mào gà nếu không điều trị hiệu quả sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như vô sinh, ung thư bộ phận sinh…

Chữa u nhú sinh dục bằng cách nào?

U nhú sinh dục là tình trạng bộ phận sinh dục nổi mụn, u nhú gây khó chịu, mất thẩm mỹ, ngứa ngáy, đau rát ảnh…

Bỏ túi cách chữa u nhú hậu môn hiệu quả

U nhú hậu môn không phải là bệnh mà là triệu chứng của của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Khi gặp phải hiện tượng này…

Cách chữa mụn ở vùng kín hiệu quả an toàn

Mọc mụn ở vùng kín là tình trạng bất thường mà nhiều người đang gặp phải. Đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh…

Đầu dương vật có nốt đỏ là bệnh gì?

Đầu dương vật có nốt đỏ là hiện tượng không còn xa lạ đối với nam giới. Tình trạng này còn đi kèm với biểu hiện…

Chị em hãy cẩn thận khi bị sần sùi ở cổ…

Tình trạng sần sùi ở cổ tử cung không hiếm gặp nhưng chị em chỉ có thể phát hiện khi tiến hành thăm khám phụ khoa.…

Nguyên nhân dẫn đến u nhú hậu môn

U nhú ở hậu môn là tình trạng mà nhiều người đang mắc phải. Những u nhú này không chỉ gây phiền toái cho người…

Nhiễm virus hpv: Nguyên nhân, dấu hiệu…

Nhiễm virus hpv có thể bạn đã mắc phải bệnh sùi mào gà – căn bệnh xã hội nguy hiểm. Tuy nhiên không phải ai cũng…

Cập nhật các cách trị mụn ngứa ở dương…

Nam giới khi thấy dương vật mọc mụn ngứa vô vùng lo lắng và hoang mang không biết mình bị làm sao. Hiện tượng…

Bị sưng ở đầu dương vật là do đâu?

Bị sưng ở đầu dương vật khiến nam giới khó chịu, đau nhức, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe. Vậy…