Hạt ngọc dương vật là gì?

Ngày đăng : 28-02-2024 Lượt xem: 320 Hẹn khám: 1562

Hạt ngọc dương vật là dấu hiệu thường thấy ở nam giới, nhất là những người đang trong độ tuổi sinh sản. Đã có không ít người lầm tưởng chuỗi hạt ngọc dương vật với bệnh sùi mào gà. Vậy hạt ngọc dương vật là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin qua bài viết sau.

Hạt ngọc dương vật là gì?

Hạt ngọc dương vật là tình trạng nam giới xuất hiện những “sần” sinh dục hoặc gai sinh dục lành tính. Các vết gai sinh dục này không có xu hướng lây lan hoặc thay đổi quá nhiều về kích thước và hình dạng qua thời gian; không lây nhiễm và gây đau đớn… Một số trường hợp mọc nhiều có thể bị mất thẩm mĩ khiến nam giới tự ti.

Dấu hiệu hạt ngọc dương vật

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi bị hạt ngọc dương vật đó là:

• Xuất hiện những nốt mụn nhỏ khoảng từ 1-3mm, xếp theo chu vi vàng quy đầu hay rãnh quy đầu, nhiều hàng.

• Các hạt ngọc có hình tròn, đỉnh nhọn, sáng bóng và thường có màu hồng nhạt, màu trắng hoặc cùng với màu da người.

• Mặc dù lên những nốt gai sinh dục nhưng chúng lại không hề đau, không gây lở loét, không có mủ và không ngứa.

• Ít gặp những tổn thương này lan đến dương vật, chúng thường không có triệu chứng gì, có thể xuất hiện suốt đời, tuy nhiên càng lớn thì càng ít đi.

Tôi có dấu hiệu cần tư vấn thưa bác sĩ

Nguyên nhân gây hạt ngọc dương vật

• Do HPV: Những chuỗi hạt này là do một số type HPV nguy cơ thấp gây ra, vấn đề tiếp theo cần xác định là bạn nhiễm type HPV cụ thể là type nào, loại trừ những yếu tố nguy cơ cao.

• Do vệ sinh vùng kín không đảm bảo: Theo thời gian, nam giới chủ quan không vệ sinh vùng kín sạch sẽ khiến tích tụ chất cặn bẩn ở quy đầu, đặc biệt sau khi quan hệ tình dục sẽ dễ gây ra bệnh.

• Do bệnh lý hẹp hoặc dài bao quy đầu: Một nguyên nhân khách quan gây chuỗi hạt là do bao quy đầu của người bệnh bị hẹp hoặc dài, điều này cũng gây ra tích tụ chất bẩn, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn vi rút cư trú và gây bệnh.

Do ứ chất gọi là smegma ở vùng quy đầu: Chất smegma là một trong những nguyên nhân gây u nhú hạt ngọc, nó tạo thành các chuỗi chạy quanh quy đầu.

Hạt ngọc dương vật có nguy hiểm không?

Hạt ngọc dương vật khiến nam giới cảm thấy khó chịu, trông mất thẩm mỹ và có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, chuyện chăn gối của nam giới, cụ thể như:

• Ảnh hưởng tới tâm lý: Tình trạng này mặc dù không làm ảnh hưởng gì tới sức khỏe của nam giới nhưng cũng sẽ gây những tâm lý bất ổn, tự ti khi gần gũi với bạn tình. Hiện tượng này cũng thường bị nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà nên sẽ dễ gây hoang mang lo lắng, suy sụp tinh thần.

• Ảnh hưởng tới bạn tình: Nguyên nhân gây nên các chuỗi hạt ngọc dương vật thường là do nam giới không vệ sinh sạch sẽ mà gây ra, chính vì vậy khi quan hệ tình dục có thể dễ lây nhiễm các chất cặn bã, vi khuẩn gây bệnh sang cho bạn tình, khiến họ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Chữa hạt ngọc dương vật ở đâu hiệu quả?

Tại Bắc Ninh, Phòng khám đa khoa Bắc Ninh là một địa chỉ khám chữa hạt ngọc dương vật uy tín mà bạn có thể tin tưởng và lựa chọn thăm khám. Đây là cơ sở y tế chuyên về lĩnh vực thăm khám bệnh xã hội, trong nhiều năm qua và đã tiếp nhận, điều trị khỏi cho rất nhiều bệnh nhân mắc hạt ngọc dương vật.

Phòng khám đa khoa Bắc Ninh

Phương pháp điều trị hiện đại

Phòng khám đa khoa Bắc Ninh tự hào là cơ sở tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ quang động lực ALA – PDT. Phương pháp hiện đại là sự kết hợp giữa chất gây cảm quang với tia quang học, chiếu lên ổ bệnh nhằm ngăn chặn, giảm thiểu sự tăng sinh các chuỗi hạt ngọc dương vật, đồng thời làm thay đổi cấu trúc tế bào của virus HPV. Theo đó, các hạt ngọc dương vật sẽ khô dần và rụng đi tự nhiên, virus HPV được ức chế, mang lại hiệu quả khá cao.

• Thời gian thực hiện ngắn: Người bệnh sau khi hỗ trợ điều trị có thể ra về khi tình trạng sức khỏe đã ổn định, không cần nằm viện.

• An toàn: Cơ chế điều trị ít xâm lấn nên giảm thiểu đau đớn, hạn chế chảy máu, hạn chế để lại sẹo.

• Tính thẩm mỹ cao: Phương pháp hạn chế dùng dao kéo, thay vào đó sử dụng tia quang học tác động nên hạn chế để lại sẹo, hạn chế nguy cơ di chứng.

• Hiệu quả cao: Sử dụng tia quang học giúp phá vỡ cấu trúc gen của virus HPV đồng thời kích thích cơ thể sản sinh đề kháng nâng cao hiệu quả.

• Tiết kiệm thời gian và chi phí: Thời gian thực hiện không nhiều, rút ngắn thời gian hồi phục, không cần nằm lại viện nên giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bệnh.

Thế mạnh khác tại Phòng khám

- Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.

- Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi; Hệ thống máy móc, thiết bị y tế tiên tiến, đúng chuẩn

- Chi phí điều trị hợp lý, công khai, minh bạch.

Nhận ưu đãi giảm 30% chi phí chữa bệnh khi đặt lịch khám online TẠI ĐÂY

- Phòng khám có tổng đài tư vấn và chăm sóc sức khỏe miễn phí. Khi có thắc mắc về bệnh bạn có thể liên lạc để được các chuyên gia y tế giải đáp trực tiếp.

- Bạn cũng có thể đặt lịch thăm khám trước thông qua tổng đài để nhận được nhiều ưu đãi và thuận tiện khi thăm khám.

- Hình thức thăm khám 1 bệnh nhân- 1 bác sĩ tạo được không gian riêng tư để bệnh nhân thoải mái chia sẻ về tình trạng của mình. Nhờ đó chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả hơn.

- Phòng khám mở cửa thăm khám và điều trị bệnh cả ngoài giờ hành chính. Hoạt động từ 08h00 - 20h00 hàng ngày kể cả thứ 7, chủ nhật, ngày lễ, tết.

Nếu còn bất cứ băn khoăn gì về Hạt ngọc dương vật, bạn hãy vui lòng liên hệ với phòng khám bằng một trong những cách sau:

Cách 1: Gọi ngay hotline 1900.2858 - 0377.876.999 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7.

Cách 3: Trực tiếp đến phòng khám địa chỉ Lý Anh Tông, Phường Võ Cường, Thành Phố Bắc Ninh thăm khám và chữa trị bằng phương pháp hiện đại.